20 dịch vụ lưu-trữ trực tuyến miễn-phí (free file hosting)

20 Dịch vụ Free File Hosting có uy-tín.
Các mạng lưu-trữ có những giới hạn riêng áp dụng khi dùng trên website của họ,các giới hạn thường gặp nhất là kích thước tập tin không được quá lớn và số lượt download tuỳ theo lưu-lượng của mỗi webserver.Việc lưu trữ chỉ được 30 ngày cho mỗi tập-tin cùng với việc xoá tự động nếu sau bao nhiêu ngày không có người download làm cho người dùng khó chịu và từ bỏ dịch vụ của nơi ấy,mặc dù các yêu cầu khác thì rất tốt.
Một vài dịch vụ mới trong nguồn Web2.0 đã cung cấp tất cả những tính năng đổi mới này , bài viết sẽ đưa lên trong một tiêu đề khác .
Hiện tại, một vài website đã cung cấp phần hỗ-trợ tải nhiều files cùng lúc (theo dạng-thức Ftp) nhưng nay chỉ cần có java là bạn có thể dùng các scripts này để up-download rất nhanh và nhiều.
Danh sách các dịch vụ bên dưới có liệt kê website buộc phải áp dùng Captcha (s) để tránh các phần mềm download tự động rất ảnh hưởng đến dịch vụ này, đồng thời với kiểm tra Captcha thì cả người tải về lẫn người tải lên đều yên tâm hơn,do vậy rất nhiều khuyến cáo kỹ thuật là nên có sử dụng kiểm tra theo Captchas.
Ghi chú : những website có đánh dấu sao (*) thích hợp cho người Việt dùng .
Danh sách 20 website dịch vụ lưu trữ :
1. mediafire(*) là một trong các dịch vụ hosting files được người Việt ưa thích và dùng rất nhiều.,mediafire có dùng CAPTCHAs và không hạn chế số lượt tải lên-xuống ,nằm trong danh sách dịch vụ no download limits.
2. SendSpace là dịch vụ không buộc phải kiểm tra với CAPTCHAs, nhưng có nhiều lúc quá tải ,bị ngưng trệ hệ thống nên mất nhiều người dùng.Với SendSpace bạn có được 30MB lưu trữ không cần đăng-ký đăng nhập
3. iFile (*) trước đây là Midht ,iFile rất thích hợp với nguời muốn dùng các công cụ download accelerator như Free Download Manager hay FlashGet. ,không dùng CAPTCHAs và không giới hạn download. no download limits.iFile đôi lúc được chọn dùng cho các mục đích share Hot-adult-file vì tính năng không giới hạn cho phép upload bất-kỳ loại file nào.
4. RapidShare (*) được xem là dịch vụ hosting files phổ biến nhất toàn cầu. Ngoài việc download nhanh bạn còn có thể tìm trong kho -ảo rất lớn của RapidShare theo link này find virtually để tìm kiếm bất kỳ tập-tin nào đã có trên rapidShare.
5. Megaupload là dịch vụ số 1 tại Mỹ , nhưng lại xếp-hạng thứ nhì đằng sau dịch vụ của rapiShare khi tính trên bình-diện toàn cầu .Có nhiều giới hạn và khó-tính hơn dịch vụ khác ,cụ thể là Megaupload phân loại người dùng theo các khu vực khác nhau dựa theo khả năng hoạt động với các quốc gia ấy.
6. zSHARE (*) đặc biệt cung cấp cho người dùng khả năng download KHÔNG giới hạn được đưa vào danh-mục hosting unlimited downloads ,bạn có thể upload một file lớn 100MB rất dễ dàng và dùng hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn nên đăng ký một tài khoản ( hoàn toàn Free) để được phép quản lý và tuỳ biến các file mình đã upload.
7. Badongo thêm điểm đặc biệt là badongo cho phép bạn upload mỗi file có thể lớn hơn 1GB và không giới hạn mỗi tháng được dùng bao nhiêu..Nếu không đăng nhập để có tài khoản bạn vẫn được phép tải về đến 4GB mỗi ngày..Đăng ký một tài khoản free để sử dụng hoàn toàn không hạn chế.
8. Driveway (*) người dùng Driveway được phép chỉnh sửa các tập-tin ngay trên website và được cấp 2GB lưu trữ hoàn toàn miễn phí .Driveway nằm trong danh mục No download limits .
9. PicsHome với tên của website bạn đã biết ngay về tính năng liên quan đến hình ảnh (pictures) và cho phép dùng download accelerators với các tài khoản có tính phí.. Băng thông trung bình khoảng 30KB/s
10. FileFactory (*) là dịch vụ dạng thông dụng để upload các files hoặc các slideshows và các phần mềm. Filefactory không có gì nổi bật nhưng vẫn là dịch vụ liệt vào hàng có tiêu chuẩn.tốt
11. Deposit Files có sử dụng CAPTCHAs và thêm 60 giây chờ đợi trước khi bắt đầu download,là website kiểu thương mại.
12. Furk.net cho phép upload không giới hạn nằm trong danh mục unlimited downloads. Với những tập-tin quá lớn Furk tự động ngắt ra thành nhiều file nhỏ dùng định dạng RAR ,bạn phải download nhiều lần rồi ghép lại..Với tai khoản prenium bạn còn được dùng các tính năng khác .
13. DivShare được nổi bật nhờ cung cấp nhiều tính năng mà các dịch vu6 khác không có.,nhưng số lượng người dùng lại giảm sút do việc "ban" không cho người dùng Trung Quốc và một vài quốc gia miền nam Á-châu ( có VN). Thông thường người dùng có thể upload file đến 200MB ,downlad thì căn cứ theo loại tài khoản.của ngườidùng.DivShare đang mất dần thi-phần do các qui định quá khắt khe của mình.
14. FlyUpload được upload file lớn đến 2GB ,không dùng CAPTCHAs được xếp vào danh mục No download limits.
15. GigaSize cung cấp tất cả các tính năng tiêu chuẩn nhưng lại giới hạn download với người dùng free ,upload file 300MB rất dễ dàng.
16. Uploaded.io website này không cấn kiểm tra CAPTCHAs khi download các files, nhưng người dùng phải chờ vài chục giây đến khi nút download kích hoạt đươc.
17. Files.io (*) là dịch vụ cung cấp tất cả các tính năng free,download ngay tức khắc với hầu hết các định dạng tập-tin.Cho phép upload file 100MB và không hạn chế download.Tuy nhiên File,io lại chấp nhận lưu file chỉ trong 30 ngày,sau đó bạn phải update lại nếu muốn file này tiếp tục dùng được. unlimited downloads.
18. TurboUpload cũng cho phép upload 100MB file nhưng lại giời hạn với người dùng Free.Không có gì nổi bật.
19. SaveFile giới hạn upload tối đa chỉ 60MB nhưng được phép download không hạn chế,xếp vào danh mục unlimited downloads.
20. WebFileHosting (*) không hạn chế số lượng download hàng ngày và được phép upload không hạn chế. Trên website có công cụ tìm kiếm dành riêng cho tra cứu các file đã upload có trong catalogue của webfilehosting.
Use File Distributors/Mirrors
Khi cần để upload lên hàng loạt website hosting để lưu-trữ cùng lúc cho những nhu cầu mở rộng, bạn có thể dùng dịch vụ của website sau :
1. TinyLoad là một dịch vụ phân-phối tập-tin trên mạng tinyload.com hỗ trợ để upload một file lên nhiều địa chỉ hosting khác cùng lúc như RapidShare,Amazon S3 và Megaupload
2. MassMirror cũng tương tư như trên massmirror đưa file của bạn lên một lần đến tất cả các hosting file toàn cầu căn cứ theo sự lựa chọn của bạn.
Nếu cần trích dẫn lại ,bạn nhớ ghi trích từ nguồn Go2web20viet .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến