Xem qua văn phòng của Facebook-Digg-Twitter.

Bắt đầu năm 2008 ,bloggervietnamese sẽ post những hướng dẫn chuyên về ứng dụng mới nhất từ công-nghệ Web2.0 và một phần về Blog Kinh doanh với Business 2.0.

TWITTER và văn phòng làm việc.

Web 2.0 là những gì rất đặc biệt nhất là đối với người Vệt chúng ta .
Có thể tìm hiểu một chút qua các văn-phòng của những công-ty trong nguồn Web 2.0 ,dù sao nhìn nhận với hình ảnh thực tế cũng cho ta một ý-tưởng ,Việt nam có thật sự cần hoà nhập và phát triển cùng với nguồn Web 2.0 của thế giới.



Twitter đã ra đời vào tháng 3 năm 2006 , Twiitter là mạng xã-hội dùng như những trang blog tý-hon theo cách mà các bài post là tin-nhắn gói gọn trong vòng 140 từ . "Bạn đang làm gì ?..." là câu khởi đầu của Twitter đã đưa ý-tưởng trao đổi lên mạng rất xác thực vì kiểu ngắn gọn không kể lể dài dòng nên nội dung đã trở nên tự nó có ý-nghĩa .( nếu thật sự là nội dung cần thiết). Ngời dùng Twitter có tể post bài lên theo 3 dạng : qua trang web (web form) , viết tin-nhắn bằng chữ (text message) hoặc tin-nhắn qua các mạng của chat và điện thoại di-động ( instant message).
Thật ra có người thích nhưng cũng có người ghét Twitter ,nhưng dù sao Twitter cũng đã phát triển như mong đợi.





Cửa chính vào văn-phòng của Twitter số 164.


FACEBOOK và văn phòng làm việc.

FACEBOOK mạng xã-hội đúng thời-điểm.
Ngày 4 Tháng hai năm 2004 , Mark Zuckerberg xuất Facebook lên mạng , một mạng xã-hội mà ban đầu chủ yếu dành cho các học sinh Harvard . Nhưng Facebook đã bùng nổ với số lượng truy cập khổng lồ ,chỉ trong vòng 2 tuần lễ gần như một nửa số học sinh Harvard đã đăng-ký sử dụng.Những trường khác ở Boston cũng bắt đầu muốn đến với mạng của Facebook. Zuckerberg ngay lập tức yêu cầu và kết hợp với hai người bạn thân là Dustin Moskowitz và Chris Hughes để giúp anh xây dựng Facebook, chỉ trong khoảng 4 tháng sau đó Facebook đã có trên 30 trường khác cùng tham gia vào mạng.

Với sự thành công này ,Zuckerberg,Moskowitz và Hughes đã chuyển ra đến Palo Alto trong mùa hè và thuê ngay trạm làm việc.Vài tuần lễ kế tiếp ,Zuckerberg đã tìm đến người sáng lập Napster là Sean Parker.Parker đã nhanh chóng đến cùng làm việc tại nơi của Zuckerberg, Parker đã thực hiện phần giới thệu để bắt đầu tìm các đầu-tư chính thức. Peter Thiel ,người đồng sáng lập ra PayPal và là nhà quản lý của Founders Fund ,Thiel đã đầu-tư 500.000USD vào Facebook.

Một Facebook hoàn chỉnh đã hình thành tên tuổi lớn bắt-đầu từ đây.Không thể phủ nhận Facebook nằm trong sự điều hành của nhiều thành viên gốc Âu-Á.





Mark thường ghi lên bảng những đề-mục còn chưa thể thực hiện được ở tấm bảng trắng phía sau phòng họp.




DIGG và văn phòng làm việc

Digg hoạt động chủ yếu từ nguồn thông tin do người dùng đưa lên,sau khi tham gia đăng tin,nội dung của thông tin sẽ do những người dùng khác nhận xét và đưa vào tin "đào-xới" có giá trị mà họ cho là tốt-nhất.Nếu câu chuyện hay thông tin do bạn đưa lên được nhiều người công nhận qua việc "digg this" ,thông tin sẽ được nhà quản trị của Digg đưa lên trang chính cho người dùng web toàn cầu tham khảo.Digg rõ-ràng thể hiện tính giá trị của nguồn tin trong ộng ồng người dùng internet.

Vào mùa thu năm 2004 ,Kevin Rose nảy ra ý-tưởng xây dựng Digg ,anh tìm đến và cùng sáng lập với chuyên viên lập-trình Owen Bryne thông qua eLance.com và anh nhận tiền công khoảng 10USD/1 giờ để làm công việc phát triển ý-tưởng kể đã nêu ra .Nhưng Rose đã phải thanh toán mỗi tháng 99USD phí hosting và 1.200USD cho tên mền Digg.com .Đến tháng 12 năm 2004 ,Kevin xuất bản Digg lên mạng thông qua bài viết trên trang Blog của anh và sự thành công vượt bậc của Digg.com là điều không ai khác nghĩ đến.

Văn phòng của Digg như hình-ảnh bạn đang thấy.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến