Các tiện ích mới trên Blogger in Draft 2008.

Blogger in Draft 2008 bài viết tiếng Việt.

Trước đây ,cũng như bây giờ bạn đã thử dùng tính năng "Blogger in Draft" chưa ? Nói dễ hiểu hơn là những gì "mới" đang được dùng thử nghiệm trước khi chính thức đưa vào cập-nhật cho mọi người dùng Blogger.com.Nếu bạnđã logged vài Blogger account của bạn rồi,bạn có thể nhấp vào tên tiêu đề của bài viết để đến Blogger in Draft.
Bạn có thể tìm hiểu và dùng thử qua link Blogger in Draft này , sau khi vào đúng bạn sẽ thấy Logo "B" blogger không còn là màu cam nữa mà chuyển qua "B" màu Xanh,như vậy bạn đã ở đúng Blogger in Draft rồi đấy.
Giống như việc Upload video trực tiếp trên Blogger ,giai đoạn ban đầu thì chỉ có người truy cập vào Blogger in Draft mới có thể upload video được .( bạn có thể xem lại các bài cũ về Blogger in Draft trên blog Bloggervietnamese này.) Sau khi có những kết luận và hồi báo cụ thể từ nhiều người dùng Blogger in Draft ,video upload mới được đưa vào chính thức trên menu viết blog như bạn thấy hiện nay.
GIỚI THIỆU "MỚI" có trên Blogger in Draft :

Hiện tại,khi log vào blogger in draft rồi bạn có thể dùng các tiện-ích như sau :
  • Scheduled Post Publishing : bạn có thể ấn-định cho ngày xuất bản bài viết lên trang blogger của bạn. Điều này sẽ rất hữu-ích cho blogger chuyên hay không chuyên nghiệp khi có những bài viết muốn đưa lên có ịch trình.Ví dụ : đơn giản như muốn bài chúc mừng đúng dịp sinh-nhật người yêu mà nayý-tưởng dồi-dào để viết ngay không chờ đến "lúc đó" lại bận đi công-tác hay...quên mất toi.
  • Blog List : là tiện ích để cho thể hiện các bài-tin mới từ những địa chỉ ưa thích giống như danh sách Blogroll ,với Reader của Google nay sẽ nằm trên Sidebar của blog rất thuận tiện để biết ngay khi mở trang blog của chính mình.
Ngoài ra Blogger in Draft còn có những cài đặt cho New page element mà bạn cần biết,khi vào blogger in draft bạn sẽ thấy Add new page element nay là Add a gadget và danh mục các tiện ích có tiếng Việt với hình icon minh hoạ cho từng gadget rất hay :
  • Feed subscription : để người đến tham blog có thể đăng ký lấy bài vết mới qua email đây là tiện ích tương tự dùng giao thức RSS ,giúp bạn có sẵn không cần đăng ký Feedburner hay các dịch vụ Feed khác.
  • Google Gadgets : tất cả những gadgets có trong nguồn Google bạn lấy đưa lên sidebar ngay tức khắc,không cần đi qua trang nào khác ngoài Blogger in Draft.
  • Search Box : bạn còn có công cụ tìm kiếm ,đặc biệt với danh sách Linklist là các link từ nơi khác đến blog của bạn.Chỉ cần chọn SearchBox ở add new page element.
Các mẫu sử dụng bạn xem ở trang blog như hình bên dưới là Gadget WIKIPEDIA ,dùng trên blogger in draft lấy gadget ra ngoài sidebar.Gadget của Google rất nhiều,bạn chọn tuỳ thích như khi dùng iGoogle.

giới thiệu chính từ Blogger Buzz.
Our two latest features, which you can try out now on draft.blogger.com, are:
* Scheduled Post Publishing If you write a post on Blogger in draft and set the post’s date and time to some time in the future, we’ll schedule the post to appear on your blog at that time, and not before.
* Blog List Add a blogroll to your blog’s sidebar. The Blog List is powered by Google Reader, so it can show when each blog was last updated and even include post titles and snippets.
Keep in mind these features are still being worked on, and let us know if you find any problems.
We have other page elements on draft, too:
* Help your readers subscribe to your blog in their favorite feed reader with the Feed Subscription page element.
* Add any of the thousands of Google Gadgets to your blog’s sidebar with our Google Gadget support.
* Search over your blog, your Link Lists, or all the pages you’ve ever linked to with the Search Box.

Nhận xét

Josohana đã nói…
cho hỏi nếu bây giờ đang dùng blogger cũ mà mình chuyển sang chọn blogger draft cho các mặc định thì những phần tử trang hoặc những gì mình đã sửa trong code HTML của blog có bị mất không bạn nhỉ ? cảm ơn :D

Bài đăng phổ biến