Gởi thiệp video ấn tượng cho "người ấy" đánh dấu ngày lễ tình nhân 2009.

Image representing Animoto as depicted in Crun...Image via CrunchBase

Ngày lễ tình nhân "Valentine’s Day" đã đến rất gần , bạn sẽ không còn thời gian để mang lại một chút kỷ niệm đẹp ,đáng nhớ cho người mình đang yêu. Là một blogger hay là bất cứ ai thì bài viết này của BloggerVn's sẽ giúp bạn gởi một ấn tượng trên mạng để đánh dấu một tình yêu qua ngày Valentine 2009.

Bạn sẽ tự mình thiết kế một "Valentine’s card" tuyệt đẹp với sự trợ giúp của Animoto, một công cụ trực tuyến tuyệt vời cho phép bạn tạo slideshows ,video và như hiện nay tạo là thiệp tình yêu "send your Valentine card" gởi đi trên internet.Có thể ,Valentine Card này không thay thế hoàn toàn cho một món quà thực tế như truyền thống nhưng có nhiều khả năng mang lại ấn tượng sâu-sắc đối với "người ấy" nếu bạn vận dụng được chút ký ức với một câu nói,một ý tưởng đã từng cùng nhau "sống trong tình yêu".

Hãy nghe lời khuyên của Blogger Vietnamese (dĩ nhiên là có tuổi tác,có kinh nghiệm với điều này ) thực hiện và gởi đi ngay,không chậm trễ hơn sau khi xem bài viết này. Giá trị của một lời "yêu thương" đúng nơi,đúng lúc với Valentine Card sẽ mang lại những kết quả mà bạn không nghĩ là sẽ có,sẽ đến và có thể sẽ là một dấu ấn cho mai sau...(cho mãi mãi :pssss...!!! nói theo kiểu Mỹ "forever and ever" in love).

TẠO VALENTINE CARD 2009 với ANIMOTO.

Để tạo một Valentine’s card ,hỗ trợ thực hiện với Animoto rất nhanh chóng và dễ dàng. sau khi bạn khởi tạo một tài khoản miễn phí trên trang web này ( chỉ mất khoảng 15 giây ) bạn có thể bắt đầu ngay không cần chờ mở hộp thư hay kích hoạt link gì cả :

  • Nhấp vào nút “Create new video” và chọn mục tạo clip ngắn 30 giây "Animoto-30-second short clip". ( miễn phí thì không dùng được các clip dài như ý )
  • Tiếp theo bạn cho tải lên (uploading images) các hình ảnh về Valentine và của đôi lứa ( tuỳ thich) để dùng cho video card,hoặc dùng các hình ảnh nào khác có thể lấy qua các URL có sẵn từ các web hay blog khác trên mạng .Khoảng 10 đến 12 ảnh là thích hợp cho một video clip Valentine Card 30 giây.
Valentine’s video greeting card
Kế đến bạn cần tải lên một bản nhạc định dạng MP3 từ máy tính ,nhưng phải biết chắc là bản nhạc này không nằm trong danh sách cấm phổ biến theo luật sở hữu bản quyền ( nếu là nhạc quốc tế chứ nhạc Việt chắc không có vấn đề gì ?) hoặc dùng ngay các bài nhạc nước ngoài có sẵn trên Animoto để bạn chọn.
  • Vì video Valentine card chỉ 30 giây ( tài khoản miễn phí tạo bao nhiêu clip 30 giây cũng được) nếu muốn clip dài tuỳ ý ( full ) thì phải ...tốn tiền !
  • Do vậy sau khi tải MP3 lên , bạn cho PLAY theo chỉ dẫn từ hộp thoại hiện ra để chọn thời điểm muốn cho bắt đầu bài hát , đôi khi chọn từ câu điệp khúc sao cho thích hợp đúng với ý định muốn nói ,muốn dùng cho ngày Valentine, rồi cho "Save"-"continue".
Valentine’s video greeting card
Các bước thực hiện cuối là thêm tiêu đề gõ dấu tiếng Việt với Unicode ( như bạn thấy ở video card mẫu trong bài có chữ Việt),viết câu mở đầu cho video card , mỗi câu tiêu đề có hai hàng chữ bạn cần lưu ý : mỗi tiêu đề này sẽ chiếm như một hình ảnh nên nếu dùng nhiều tiêu đề sẽ giảm bớt số hình ảnh cho phép ( ví dụ dùng 4 tiêu đề thì sẽ chỉ hiện khoảng 8 ảnh) và chờ một chút thời gian trong khi Animoto hoàn thành video cho bạn .
  • Lúc này bạn cần nhấp vào hình "Trái Tim" màu đỏ bên dưới góc để tự động kích hoạt tính năng chuyển video thành một Valentine Card cho phép gởi qua email .
  • Có thể xem trước với "Preview" và cho gởi đến bất cứ đâu với nút "Send".( dĩ nhiên là gởi ngay đến người mình yêu nhưng tuỳ chọn gởi lúc nào-giờ-phút nào ).Tuy nhiên ngay sau khi vừa thực hiện "preview" thường không hoạt động ,phải đợi thời gian nên tốt nhất bạn có thể gởi ngay với SEND là thích hợp.
Bạn có thể ( nên ) xem thử một mẫu Valentine Card the URL này tại trang web animoto ,hoặc xem ngay Valentine Card này với khung hình ở cuối bài viết để dễ hình dung các ý tưởng trước khi tiến hành cho riêng mình.
Chúc các bạn được mọi điều như ý trong ngày lễ Valentine Day 2009.

VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT VỚI TÀI KHOẢN FREE Animoto.
Thật ra theo kinh nghiệm đã dùng qua ,Animoto có các hiệu ứng chuyển hình rất đẹp mà các slideshows-qua video khó thực hiện. Nên chọn dùng Animoto để tạo thiệp Valentine là rất đẹp. Nhưng có vài giới hạn sau :
  • Thật sự Animoto không cho lấy EMBED CODE vì mục đích muốn mình xem trực tiếp trên trang web của họ , tài khoản có phí mới lấy Embed code được.
  • Bloggervn's đã xem qua định dạng nhúng của Anomoto dùng là qua widget clearspring ,nên không thể dùng các mã nhúng thông thường thay thế như khi dùng các video hay slideshows khác.THÍCH HỢP GỞI EMAIL để theo URL xem tại website Animoto như khi dùng cho VALENTINE CARD .
  • Khi cần lấy clip này về dùng cho những việc khác , bạn có thể dùng add-on download FLV về hay dùng tính năng download hoặc gởi clip lên Youtube theo các nút bên dưới khung hình của Animoto , rồi từ đây mới lấy nhúng vào các nơi nào khác tuỳ mình.NHư mẫu nhúng bạn thấy bên dưới bài viết này.Khi xem Valentine Card bên dưới ,nhớ Click vào tam giác nhỏ ( màu cam khi đưa chuột vào)bên dưới khung hình,tam giác Play ở giữa khung hình có thể không hoạt động.

Create your own Valentine’s video greeting card

Valentine Card có URL tương tự như mẫu của Bloggervn's như sau :
http://animoto.com/play/tSNP5WI8aB9H6pohOSgehA




Reblog this post [with Zemanta]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến