CA KHÚC "HOW I LOVE YOU" với bộ phim "Tiếng chim hót trong bụi mận gai",

GIỚI THIỆU VỀ CA KHÚC "HOW I LOVE YOU"

Nghe nhạc phẩm được trình bày bởi Engelbert Humperdinck
có một phiên bản dịch lời qua tiếng Việt do Tuấn Ngọc trình bày.


Bộ Phim trên truyền hình đã từng gây tranh cãi rất sâu rộng khắp thế giới mà cốt truyện phỏng theo tiểu thuyết tên tiếng Anh  là "Thorn Birds"dịch qua tiếng Việt "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" .
Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và họa mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được.                                                      ,                            Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe, và Chúa trên cao cũng phải mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại… 

Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai là câu chuyện tình giữa Meggie Cleary và vị linh mục Ralph de Bricassart ( sau đó là đức Hồng Y ). Meggie cố quên đi tình cảm của mình bằng cách kết hôn với Luke O’Neill – một người làm công việc cho gia đình cô, nhưng chẳng bao lâu sau cô và cha Ralph lại đoàn tụ, cuộc tình của họ đã gây ra nhiều bi kịch…

Nội dung phim xoay quanh những giấc mơ, những trăn trở, những đam mê thầm kín, và mối tình bị ngăn cấm ở nước Úc xa xôi đã mê hoặc độc giả khắp thế giới và gây tranh cãi rộng khắp vì có nhân vật chính là đao Công Giáo. 
Đây là biên niên sử ba thế hệ dòng họ Cleary, những người chăn nuôi gia súc từ một vùng đất khắc nghiệt nhưng xinh đẹp trong lúc đấu tranh với nghịch cảnh, sự yếu đuối, và những bí mật len lỏi trong gia đình. Quan trọng hơn hết, đây là câu chuyện về cô con gái duy nhất Meggie và mối quan hệ theo suốt cuộc đời giữa cô với linh mục Ralph de Bricassart - một sự hòa hợp của hai trái tim và hai tâm hồn vượt qua những giới hạn bất khả xâm phạm của đạo đức và giáo điều. 
Một câu chuyện tình chua xót, một sử thi mạnh mẽ về nỗ lực và hy sinh, một sự ngợi ca cá nhân và tinh thần con người.




Nữ nhà văn Colleen McCullough, tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The Thorn Birds (Tiếng chim hót trong bụi mận gai) vừa qua đời chiều 29-01 ở đảo Norfolk thuộc Australia, hưởng thọ 77 tuổi.
Thông tin do NXB HarperCollins trụ sở tại Australia xác nhận với tờ báo Guardian. Bà là nhà văn nữ  người Australia nổi tiếng thế giới trút hơi thở cuối cùng trong một bệnh viện.

Tác phẩm tiêu biểu nhất của bà, tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai đã bán được 30 triệu bản trên toàn thế giới, đưa bà trở thành nhà văn Australia đầu tiên thành công trên trường quốc tế.ngay khi vừa xuất bản (1977) đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được xếp ngang hàng với tác phẩm văn học kinh điển "Cuốn theo chiều gió".

Phim "The Thorn Birds" có nhạc phẩm nền do Mancini viết dành riêng cho bộ phim, 
Bài hát "How i love you" do ca sĩ  Engelbert Humperdinck , trên đầu bài viết có phụ đề vi.



'Original Sin' là một bài hát của nhóm nhạc rock INXS của Úc, được phát hành dưới dạng đĩa đơn đầu tiên trong album thứ tư của ban nhạc "The Swing". Nhạc phẩm  được viết bởi Michael Hutchence và Andrew Farriss, và được sản xuất bởi Nile Rodgers. 'Original Sin'  được phát hành dưới dạng đĩa đơn ở Mỹ vào tháng 12 năm 1983, khi nó đạt vị trí 58 trên Billboard Hot 100 năm 1984. Tại Úc, nó đạt vị trí số 1 vào năm 1984,và trở thành quốc tế đánh dấu cùng trong năm đó.

Bạn dang nghe 'Original Sin' là bản do Elton John trình bày.Đàn piano của Elton chơi và có Rusty Anderson chơi guitar và nhà sản xuất Patrick Leonard trên bàn phím.organ.
The Thorn Birds "Original Sin"  Elton John.





* được viết riêng theo bài hát "How I Love You" từ nguồn của trang web "Tapchi889" wordpress ,blogger ,Youtube kênh.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến