Go To Blogger in Draft -Vietnamese language post.

Go to Blogger in Draft !

Höôùng daãn duøng Blogger in Draft.

Nhắc lại về Blogger in Draft , khi sử dụng bạn sẽ có ‘thêm” một số tính năng mới dùng với trang weblog Blogspot.com của bạn.Hiện tại,do blogger in draft chỉ mới khởi động nên chưa thật sự gây được ấn tượng về những chức năng này.Tuy nhiên,theo nhận định chung rồi đây tất cả những ứng dụng cần thiết cho việc viết blog,lập trang web trên Blogger sẽ được hoàn thiện qua ‘cánh-cửa’ blogger in draft này. Có những chức năng mới trên blogger in draft nhưng lại là rất cũ so với một số mạng khác,nhưng nhìn về nỗ-lực để đưa Blogger.com lên ngang với tầm vóc của Google ,chúng ta có thể tin tưởng vào sự cải tiến ngày một hiệu quả hơn của Blogger.

Sau loạt bài giới thiệu Blogger in Draft,trên BloggerVietnamese sẽ có loạt bài về những lý do để người viết blog ( nhất là người Việt) nên chọn làm trang blog trên Blogger.Đồng thời sẽ kèm theo những bài hướng dẫn cài-đặt sử dụng Blogger toàn diện,có lựa chọn về những ‘bật-mí’ mà blogger pro đã sử dụng,về những tính năng mà Blogger không hề công-bố hay do các Geeks tự tìm tòi áp dụng ‘hack’ vào blogger. Trang Blogger Vietnamese cũng chỉ mới khởi đầu ,nếu bạn là người viết blog có định hướng lâu dài ,bạn muốn có một trang Blogger của mình xuất-sắc và nổi tiếng hơn ? tìm hiểu thêm từ các bài post tại đây ; để lại những ý-kiến của bạn trên mục comment hoặc trao đổi thêm bằng các ghi-nhận cho các blogger khác tham khảo; từ mục comment bạn sẽ kết nối với các blogger khác mỗi lúc họ ghé trang Blogger Vietnamese xem bài hướng dẫn và các ý-kiến trên mục comment. Blogger Vietnamese sẽ có một widget bên sidebar riêng cho mục comment để bạn tự giới thiệu mình qua các ghi-chú để lại tại đây.

Rất vui và cám ơn khi bạn đã trở lại ghé blog thêm một lần nữa.

CÁCH TRUY CẬP VÀO BLOGGER IN DRAFT.

Bạn có thể nhìn vào hình để thấy Blogger Buzz ngay bên dưới Dashboard của bạn mỗi khi bạn truy cập vào trang Blogspot.com của mình. Blogger in Draft ngay bên dưới ,(nếu đang dùng phiên bản tiếng việt bạn sẽ không thấy phần này ; bạn click vào link ở hàng chữ duy nhất dưới ‘bảng điều khiển’ để qua trang này link “Blogger Buzz ” .

  • Lưu-ý : để vào Blogger in Draft bắt buộc bạn đang ở tại “Dashboard” của bạn .

  • Click vào hàng chữ màu xanh có gạch chân Blogger in Draft ,bạn sẽ đến với blogger in draft ngay lập tức.

Để biết đã vào chức năng blogger in draft bạn sẽ thấy banner có logo màu xanh chứ không phải logo chữ B màu cam như ở lúc Blogger,banner có những hàng gạch mờ màu trắng như ô-carô.Tiêu đề trên Tab cũng hiện rõ chữ ‘Blogger in Draft’ .

Tạo một bảng bình chọn POLL trên sidebar:

Khi muốn tạo thêm một phần-tử đặt ở sidebar gọi là “Element” như thường-lệ bạn chọn ‘Template’ và click mục “Add an element” trên sidebar :

  • Cửa sổ Pop-up ‘add an element’ mở ra ,lúc này bạn thấy có một mục có chữ “New” màu đỏ bên cạnh POLL.

  • Bảng poll mở ra ,bạn ghi câu hỏi ,kế tiếp xuống khung các câu trả lời ; bạn có thể cho bao nhiêu câu trả lời tuỳ bạn.

  • Sau khi xong ,’save element’ rồi ‘view blog’ bạn sẽ thấy bảng Poll của bạn có ở sidebar rồi .(xem mẫu tại sidebar )

SỬ DỤNG VIDEO UPLOAD TRONG BLOGGER IN DRAFT.

( Video upload trong blogger in draft chỉ dùng với Firefox là tốt nhất ; khi dùng với IE7 có lúc không ổn-dịnh.)

Hiện giờ bạn cũng đang ở trong Blogger in Draft , chọn ‘POSTING” tab .bạn sẽ thấy mở ra trang để viết bài post mới như bình thường.

  • Nhìn trên menu của trang post “Post Editor” bạn sẽ thấy một ‘Icon” Video ,xem hình minh hoạ.

  • Trong phần viết bài ,chèn ở vị-trí bạn muốn có video .

  • Các thao tác để upload rất dễ thực hiện qua hộp thoại có phần ‘browse’,đặt tựa đề và click cho uploading.

  • Trong khi đang upload ,bạn vẫn viết bài như bình thường ,Video Upload sẽ tiến hành upload khi xong sẽ thông báo.

Video Upload Testing bạn có thể xem ở bài post trước. Blogger Video intro Vlog.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến