Tạo trang web với SITES.GOOGLE miễn phí ( mới ra thg 5-2008).


Sites.Google.com
Mấy ngay qua Google vừa chính thức đưa ra một dịch vụ mới nhất là Sites.Google với URL cụ thể http://sites.google.com/site/ thêm đằng sau sẽ là tên "sites" của người dùng.Như vậy, sau hai dịch vụ miễn phí nổi tiếng nhất như Blogger.comGoogle-Pages thì Sites cũng là nơi đáng tin cậy để tạo cho mình một trang web lưu hành trên mạng.
Ý-kiến ban đầu khi sử dụng Sites-Google.
Bài viết này chỉ đưa ra một góc nhìn cá nhân khi dùng Sites-Google vào thời điểm khởi đầu ,có thể những bước phát triển tiếp theo có những thay đổi khác hơn .
Nếu có nhu cầu tạo trang web để liên kết với nhiều người dùng cộng tác khác về một chuyên-đề hay một lãnh vực chuyên sâu nào đó theo dạng group thì Sites.google.com là lựa chọn thích hợp.Trên một Sites nhiều người có thể cùng viết bài và chia sẻ thông tin riêng ,cụ thể hơn là dùng cho các đề-tài đang nghiên cứu phát triển hoặc các trường-lớp,các cty ,đơn vị nhóm và cty nhỏ.
Nếu bạn có nhu cầu dùng cho cá nhân tương-tự như trang web riêng thì Sites không phải là sự lựa chọn thích hợp.Trên Sites người dùng sẽ gặp nhiều giới hạn như không chấp nhận các mã nhúng HTML và trình bày của một Sites không phong phú như đã thấy ở Blogspot hay Google-pages.
Bên dưới là hình chụp ( screenshots) một trang dùng Sites của Bloggerviet vừa tạo với URL như sau http://sites.google.com/site/vietwidget/

Vời các blogger Việt ,thì Sites có lẽ không mấy thích hợp vì hiện tại dường như Sites chạy rất chậm đối với người khởi tạo có Gmail account ở Vietnam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến