40congcudungweb

 

Lướt net theo kiểu “mang mặt-nạ,trùm kín”giúp bảo-mật thông tin cá-nhân.

 

Trong tình trạng tràn lan các virus,mã độc,các dạng đánh-cắp dữ-liệu qua những sơ-hở của người dùng internet như hiện nay thì với những công-cụ trong bài này coi như bạn đang trang bị “mặt-nạ” và  áo-mưa “trùm-kín” từ đầu đến chân, dân “vọc”gọi là trang-bị “đến tận răng” khi lướt Net.

Nếu bạn có những dữ liệu ,thông tin có giá trị hẳn nhiên bạn sẽ cần có những công cụ dùng trên net giới thiệu trong bài này để ngăn ngừa việc thất-thoát thông tin khi dùng internet ; hoặc bạn không có gì “để mất” nhưng không thích bịai đó ,lạ mặt tiếp cận các quan hệ trên web của mình.

 

Được xem là phương cách hiệu quả ngăn-ngừa và chống trả các nguy cơ hiểm-độc kể trên, tránh khỏi các tay chuyên “rình-mò” trên mạng có thể truy-tìm theo bạnđể biết các thông tin riêng tư và sử dụng quấy-rối bạn hoặc ít nhất thì “tung lên mạng” chơi cho vui...Tóm lại thì các công cụ này giúp cho bạn có sự chọn lựa và sử dụng khi cần tự bảo-vệ thông-tin cá-nhân và nhiều tác dụng khác hơn nữa ,tất cả công-cụ đều cung-cấp miễn-phí. Chọn lọc qua kinh nghiệm thực tế của nhiều người dùng chuyên nghiệp,bài viết liệt kê những công-cụ thực sự hiệu quả giúp bạn khỏi mất thời gian nếu dùng một số công-cụ cùng loại có trên mạng nhưng lại “chẳng ra gì “.

 

þ An toàn khi duyệt Web .

Để sử dụng internet ,duyệt web một cách an toàn với nhu cầu bảo-mật cá nhân ,các công cụ liệt kê bên dưới sẽ giúp bạn yên tâm dù có mất thêm chút thời gian khi kích hoạt các trợ-giúp này .Bạn có thể dùng các công cụ bên dưới cho việc truy cập hàng ngày hoặc dùng ngay chính các công cụ này để tự kiểm tra mức độ an-toàn cho các truy cập,các trình duyệt của chính bạn.

  1. Hide My Ass!. http://www.hidemyass.com/  Để che dấu các thông tin có thể nhận dạng ra bạn khi truy cập internet,dùng công-cụ miễn phí này để che dấu địa chỉ IP của bạn,không ai biết bạn đang truy cập từ đâu đến .Tuy nhiên với một số website dạng quan trọng cấp-cao thì dùng Hidemyass truy cập vào vẫn có thể bị phát hiện do các điều-khoản về an-ninh quốc tế ,các chi-tiết giới hạn có thông-báo trên website hidemyass của công-cụ này.
  2. Tor. http://www.torproject.org/  Với dịch vụ cung cấp từ Tor bạn có thể quên đi việc bảo-mật ,không cần lo lắng về các thông tin hay chi tiết truy cập của bạn.Tor cung cấp miễn-phí sẽ đưa bạn vào truy cập internet qua một mạng riêng của Tor với đường-hầm-ảo (network of virtual tunnels) không ai truy gì đến bạn được trong đường-hầm-ảo rối-ren dữ liệu qua phương thức này.Thông dụng nhất để giúp cho người dùng chuyên truy-tìm tin-nóng trong ngành báo-chí,các nhu cầu riêng tư ,hoặc cho dù là bất cứ ai hay là chính bạn.
  3. Guardster. http://www.guardster.com/ Là một mạng dịch vụ khác giúp cho bạn che dấu địa chỉ IP hiệu quả .Tuy nhiên Guardster có biên bản dùng miễn phí và có trả phí.Phiên bản dùng miễn phí sẽ không che dấu IP được khi bạn truy cập vào các trang web có mã-hoá chuẩn SSL .Tuy nhiên với người dùng thông thường ,vào các website công-cộng ,các mạng xã-hội thì bản miễn-phí đã là quá đủ.
  4. Scandoo. http://www.scandoo.com/  Phiên bản Home của scandoo được cung cấp miễn-phí , hỗ-trợ việc bảo-mật khi bạn lướt net .Với tính năng bào-vệ theo thời gian thực (real time protection) bạn sẽ được cảnh-báo ngay trên màn hình những nguy-cơ ,những liên-kết “đen hay có mã-độc.Khi dừng con trỏ chuột trên url hay link nào thì các thông-tin sẽ xuất-hiện .Scandoo giúp bạn yên tâm trước khi muốn “click” vào một địa chỉ nào. Phần mềm trợ giúp lướt net an-toàn ScanSafe technology,được Scandoo áp dụng cho mọi người dùng rất hiệu quả dù bạn dùng có phí hay miễn phí.
  5. ShieldsUP!. https://www.grc.com/x/ne.dll?bh0bkyd2  Công-cụ ShieldsUP! đặc biệt hữu-dụng giúp cho bạn biết về những thông tin gì mà trình duyệt đang dùngcủa bạn đã và đang gởi đi .Đặc-điểm thêm nữa ,khi sử dụng bạn có thể kiểm tra xem tường-lửa (firewall) cá-nhân của bạn có thật-sự tác dụng hay không bằng cách kích hoạt tính năng “Testing” của ShieldsUP!.Các chi-tiết cụ-thể về tình-trạng an-toàn của tường-lửa được thể hiện và qua đó bạn điều-chỉnh lại việc sử dụng sao cho tường-lửa hoạt động đúng và thật sự an-toàn.
  6. Junkbusters. http://www.junkbusters.com/cgi-bin/privacy/  Tương-tự như ShieldsUP! nhưng phương thức cung-cấp của website này sẽ cho bạn biết thông-tin nào của bạn đã bị tiết-lộ trên web mà người cần truy-tìm sẽ đọc được .Để biết điều này bạn chỉ cần nhấp-chuột để truy cập vào Junkbusters theo URL như trên, việc kết-nối từ trang của bạn sẽ xuất hiện ngay các thông tin đã biết về bạn như IP... trong dữ liệu của junkbusters.Để thay đổi các thông tin này bạn cần xem rõ nguồn-gốc cấp tin như Google hay Yahoo! hay nơi khác và tiến hành các khai báo lại theo ý của bạn.Trở lại vào các lần kế-tiếp xem thông-tin hiện ra theo những gì mới sửa đổi .(nếu có)
  7. What Is My IP Address?. http://www.whatismyip.com/  Công-cụ này cung-cấp thông-tin về IP của máy đang kết-nối , cụ thể là cho biết số hiệu IP của bạn .Do vậy,áp dụng công-cụ này một khi bạn có sử dụng các phần mềm như “IP blocking” và muốn biết tình trạng hoạt động thật sự , địa chỉ IP của bạn có bị phát hiện hay không ?
  8. Clusty. http://clusty.com/  Khi duyệt web bạn thường có nhu cầu dùng các công-cụ tìm kiếm thông tin (search engine) và thông thường các thao-tác và chi-tiết kết quả sẽ lưu lại trong cache của nguồn tìm-kiếm. Nếu có những điều cần tìm kiếm nhưng không muốn để lại kết-quả hay bất cứ thông tin gì bạn sẽ dùng đến công-cụ tìm-kiếm Clusty,mọi thông tin cũng như dấu-vết của bạn khi tìm-kiếm sẽ không lưu lại, đáp ứng cho các nhu cầu riêng biệt (nếu có).
  9. Scroogle. http://www.scroogle.org/cgi-bin/scraper.htm  Khi cần tìm kiếm với yêu cầu bảo mật cao bạn cần dùng công-cụ này theo địa chỉ trên để tìm kiếm với Google.Scroogle dùng phương thức SSL để gởi đi các lệnh tìm-kiếm của bạn đến Google với mã-hoá .Kế-tiếp cũng gởi về bạn các kết-quả tìm kiếm có mã hoá . Bạn thử dùng một lần nếu có yêu cầu như trên để thấy hết tác dụng của công-cụ này.

 

 

þKHÔNG ĐỂ LẠI DẤU VẾT.

Không muốn để ai biết được bạn đang ở đâu? Lúc bạn đang truy cập trên mạng hay kể cả sau đó. Xoá hết các vết tích để khỏi bị lần-mò theo dấu-vết của bạn từ máy vi-tính ,tuỳ vào nhu cầu và tình huống cụ-thể bạn sẽ chọn dùng các công cụ sau theo đúng địa chỉ,đường dẫn đã ghi trong từng mục :

  1. Mozilla Firefox, Portable Edition. http://portableapps.com/apps/internet/firefox_portable  Trình duyệt Mozilla Firefox phiên bản miễn phí này giúp cho người dùng không để lại bất cứ thông tin cá nhân nào trên máy vi-tính vừa sử dụng. Những cập nhật mới vẫn cung-cấp qua đường dẫn trên ,công cụ này cho phép người dùng máy tính lên mạng ở bất cứ đâu nhưng không ai hay biết bạn đã từng dùng máy tính tại nơi này.
  2. x Paranoia mod. http://www.softpedia.com/get/tweak/browser-tweak/x-Paranoia-mod.shtmlFirefox extension này rất khả dụng cho ai không muốnđể lại bất cứ điều gì đằng sau máy tính .Với vài lần nhấp chuột bạn có thể xoá triệt-để mà không cần khởi động lại máy tính tất cả những dữ liệu ẩn-chứa trên Internet History ,mật khẩu, các cookies và cache .
  3. Bugmenot.com. http://www.bugmenot.com/  Khi bạn cần phải đăng-ký với một website nào đó với mục đích chỉ cần truy-cập để đọc các bài viết,duyệt xem video hoặc các nội dung khác ; bạn cần dùng đến Bugmenot để tạo đăng-ký ,đăng nhập với nhiều trang web khác nhau theo nhu cầu .Sau này ,khi đăng nhập bất-cứ nơi nào bạn sẽ không mất công khai báo lại do tính-năng tự-động đăng-nhập với dữ liệu nhận diện từ Bugmenot của bạn.Như vậy ,bạn không lo việc khai báo lẫn lộn có thể để lại nhiều dấu-vết không mong muốn.
  4. 10 Minute Mail. http://10minutemail.com/10minutemail/index.html Công cụ này giúp bạn tạo ra một địa chỉ email với mục đích dùng 1 lần duy nhất. Sau 10 phút email này sẽ tự huỷ, Đây là cách tốt nhất để đăng ký vào một website nào đó chưa biết rõ nguồn gốc , hoặc có nghi ngờ gì đó , như sợ bị website này khai thác truy theo “dấu vết’ của bạn trên web..Bạn có thể dùng thêm email dạng tự huỷ theo địa chỉ của “Private Note” như sau : http://privnote.com  .
  5. File.io. http://file.io/  Để chia sẻ các tập-tin mọi loai định dạng một cách riêng ,không muốn cho ai biết về bất cứ thông tin gì của bạn. Tập-tin sẽ tự-động xoá sau 30 ngày hoặc tuỳ theo thời hạn bạn đã ấn-định.Khi dùng bạn không cần khai báo email hay bất cứ chi tiết nào ,chỉ điền mã Captcha là được tạo thư-mục lưu trữ miễn phí.
  6. Fake Name Generator. http://www.fakenamegenerator.com .Khi bạn cần một cái tên , địa chỉ,email hoặc ngay cả mã uGPS tracking ,công cụ tuyệt vời này sẽ giúp bạn tạo ra các thông tin giả-tạo để dùng cho mọi nhu cầu của bạn mà không cần biết bạn là ai hoặc dùng cho mục đích gì căn-cứ trên quyền tự-do riêng-tư của quốc tế.
  7. cl1p.net. http://cl1p.net/  .Khi cần các tải lên để lưu-trữ các hình-ảnh riêng-tư hoặc các mảng ghi-chú,các đoạn cắt-chép trên web để sử dụng cho công việc .Kế-tiếp,bạn có thể lấy xuống để chia-sẻ hay chỉ để làm của riêng và dùng cho mục đích nào đó.Khi dùng xong ,chỉ cần chọn cho xoá đi là tất cả mọi dữ liệu trên hoàn toàn biến mất một cách sạch-sẽ, không ai có thể truy tìm lại và ngay cả chính bạn cũng không thể lấy lại sau thao tác này.
  8. Big String. www.bigstring.com  “Big String” cung cấp cho bạn giải pháp tự huỷ các tin-nhắn IM hay các emailmà qua đó là bằng chứng để lại khi sử dụng các thông tin trên mạng . Dùng cho tất cả các mạng IM phổ biến nhất .
  9. numbr.http://numbr.comDịch vụ này cung cấp cho người dùng một số điện thoại tuỳ chọn dùng để gọi đi các nơi khác ( mạng viễn thông Mỹ) trong nội hạt .Với số điện thoại này ,không ai có thể tìm ra bạn đang ở đâu lúc gọi điện thoại , hoặc biết về gốc gác người đang gọi qua số điện thoại này.
  10. GrandCentral.http://www.grandcentral.com  .Là một công cụ khác cũng có tính năng tương tự .Đưa tất cả các số điện thoại của bạn đang dùng vào công cụ để lúc gọi đi ,người nhận cuộc gọi sẽ chỉ thấy số điện thoại đã được GrandCentral cấp. Đồng thời dịch-vụ của Grandcentral còn cho bạn một hộp thư-thoại để nghe hay gởi tin nhắn với tính năng trên.

 

 

þAn toàn mọi lúc cho người dùng máy vi-tính.

Khi dùng internet, với bất cứ ai thì cũng coi như mở toang cánh-cửa nhà mình cho người lạ hay ai đó “thọc-mạcho nếu muốn đều có thể “dí-mũi” vào các công việc trên web của mình. Mà nhà của mình ở đây là máy tính cá nhân .vì vậy an-toàn cho máy tính cũng là yêu cầu quan trọng nhất. Ngăn chặn mối lo đó bằng cách đóng-sậpthêm các cánh cửa phụ khác bằng các phần mềm anti-virus,anti-spyware-adware-...là lẽ đương nhiên , nhưng các công-cụ được giới thiệu thêm sau đây là những bổ-sung cần thiết để bảo-đảm đã khép-kín các cửa ngõ đi vào máy tính của bạn qua internet :

  1. Sandboxie. http://www.sandboxie.com/  Công-cụ miễn phí này rất hiệu quả từ việc bảo-vệ cho máy tính và đồng thời tách biệt ra khỏi các bằng-chứng để kẻ-gian truy tìm đến bạn .Sandboxie hoạt động như nguồn lưu-trữ tạm thời cho các thông tin thường xuyên dùng đến thay vì lấy-ra-vào từ ổ-cứng.Sau khi đã hoàn tất công việc bạn chỉ cần xoá-sạch trong “sandbox” là xong.Mọi truy xuất chỉ đến sandbox và không ai có thể đi sâu vào ổ cứng của bạn .
  2. TrueCrypt. http://www.truecrypt.org/  Phần mềm tạo đĩa mã hoá này giúp bạn “dồn” các kẻ tò-mò vào đường cùng ,tất cả các thông tin đều mã-hoá và chỉ có ai được cho biết “khoá-mã” hoặc chính bạn mới xem được.Bạn có thể dùng phần mềm này để tạo ra các đĩa-ảo có mã-hoá (virtual disk encrypted) trên máy tính dành cho các thông tin “mật” trong ổ-cứng hoặc tạo mã-hoá cho các USB(flash-drives) của bạn dùng thường ngày. Tăng cường bảo mật cho sự riêng tư  một cách tốt nhất khi bạn mã hoá với TrueCrypt.
  3. Trustable Downloader.Khi tải các tập-tin từ trên internet về máy tính của bạn cũng là một trong các cửa ngõ “rước địch” vào nhà ,do vậy bạn phải có cách tự bảo vệ mình với TrustableDownloader.Lần đầu tiên cần truy cập vào website http://www.openwebtools.org/  sau đó mới vào địa chỉ tải http://www.openwebtools.org/trustdl.html/   để tải phần mềm hỗ-trợ bảo-mật để dùng .Với công-cụ này ,bạn sẽ không còn lo-ngại tập-tin đi kèm che dấu các trojans,worms,virus , các cảnh-báo từ công-cụ này và ngưng-ngay việc truyền-tải tự-động mỗi khi nhận biết các mối nguy kể trên. Ở một số nước khác,người dân lo ngại việc bị nhà-nước theo dõi ngầm đã dùng Trustable cho các mục đích bảo-vệ thông tin (tính thuế) riêng của mình .Cung cấp cho dùng miễn-phí với số lần tải tập-tin giới hạn cho mỗi tháng.
  4. Trojan Remover .http://www.simplysup.com/tremover/    Để việc sử dụng các công cụ bảo-mật thật hiệu quả thì bạn phải lưu-ý “dọn-dẹp nhà cửa” quét dọn máy tính của bạn thật sạch-sẽ nhằm tránh việc máy tính của bạn đã nhiễm sẵn các  loại Trojan-spyware-worm/rootkit .Trong thông tin mới nhất 2008 thì phần mềm TRTrojan remover” của  “Simplysup.com” được đánh giá là hiệu quả phát hiện và diệt nhiều dạng trojan-worms mà các phần mềm danh tiếng không cập-nhật hoặc không diệt được. Tải về theo website của Softonic theo địa chỉ  http://trojan-remover.en.softonic.com/  hoặc trực tiếp từ website của phần mềmTR ghi ở tiêu đề ,cài đặt rồi cho quét (scan) theo các chỉ dẫn rất dễ dàng (cứ chọn ok ở các hộp thông báo hiện ra ) tiêu diệt các sâu-mã-độc rất hiệu quả cho máy tinh.
  5. ThreatFire. http://www.threatfire.com/  Dùng  thêm công-cụ này để liên-kết với phần mềm anti-virus của bạn và tăng hiệu quả chống đỡ đối với các loại mã-độc máy-tính. Threatfire phát hiện ngay các mối nguy-cơ đến từ các phần mềm hiểm độc tìm cách lấy cắp dữ-liệu ,lấy các thao-tác bàn phím (keystrokes) công-cụ còn giúp cho người dùng ngăn-ngừa các nguy-cơ làm thay-đổi các lệnh vận-hành hệ-thống.Threatfire cập-nhật các mã-độc mới có mối đe-doạ thật-sự với người dùng qua các diễn-đàn về an-ninh máy-tính do vậy khả năng hỗ-trợ diệt các hiểm-hoạ này rất tốt.
  6. SnoopFree Privacy Shield. http://www.snoopfree.com/  Là một trong những công-cụ dùng như tấm-chắn bảo-vệ cho máy-tính.Là công-cụ tích-cực nhất với các phát-hiện mới nhất chuyên phòng chống xâm-nhập,Snoopfree luôn đưa ra các cảnh báo sớm cho người dùng về các phương thức xâm-nhập dữ liệu cá-nhân qua các thao-tác bàn-phím,màn hình hay các lỗ-hổng khác có trên máy tính của bạn (nếu có).Snoopfree cũng cung-cấp miễn phí là công-cụ bảo-vệ cần thiết riêng cho phần hệ-thống.
  7. Comodo Firewall. http://www.comodo.com/  Là một công-cụ dạng tường-lửa chuyên dùng để ngăn-chận các “hacker” muốn xâm-nhập vào máy-tính của bạn.Comodo được đánh giá là một trong các tường lửa miễn-phí tốt nhất dùng cho việc bảo-vệ máy-tính.Ngoài việc bảo-vệ ,công cụ còn “đáp-trả” với các mã-hack đã được biết làm cho các hacker ngán-ngẩm ít khi quay trở lại.Không nên bỏ qua Comodo trong nhu cầu an-toàn cho máy tính của bạn.
  8. WinPatrol. http://www.winpatrol.com/  Giúp bảo vệ an-toàn cho máy-tính cá-nhân của bạn, với Winpatrol bạn sẽ được thông báo ngay trước khi cho một phần-mềm,một ứng dụng hay một lệnh thực-thi chạy trên máy tính của bạn.Với mẫu thông báo có chỉ-định rõ nguồn-gốc hoặc thể hiện là không có nguồn-gốc xuất-xứ bạn sẽ quyết định cho cài-đặt hoặc chấp-thuận cho chạy trên hệ-thống của bạn,với nguyên tắc này WinPatrol cảnh-báo và giúp bạn chận đứng ngay các loại “hijacks,malware attacks & critical changes” không cho chạy trên máy của bạn .Tất cả những cài-đặt mới đều xuất-hiện cảnh-báo và chỉ được kích hoạt khi có lệnh đồng-ý của bạn.Các chọn lựa kích hoạt tự-động mỗi khi khởi động Windows cũng được chọn lựa qua công-cụ này.Winpatrol được nhận biết rộng-rãi qua logo hình chú chó mực bảo vệ.
  9. Peer Guardian 2. http://phoenixlabs.org/pg2/  Là công cụ dùng để “block” các địa chỉ IP rất hiệu-nghiệm, PeerGuardian phiên bản 2 sẽ giúp bạn chặn các địa chỉ không muốn kết-nối bao gồm cả nơi đến hay từ nơi đi. Căn cứ theo nhận dạng IP bạn sẽ lập danh sách các trang web không muốn cho kết-nối khi họ ghé vào trang của bạn hoặc ngược lại..Chặn các quảng cáo hay các địa chỉ nào nghi-ngờ cũng nên cho vào danh sách của PeerGuardian để cập-nhật.Thông tin liên quan đến danh sách sẽ cảnh báo trên màn hình giúp bạn biết rõ các website này đã được phân loại từ mạng chủ.
  10. GlowWorm FW Lite . http://www.freemacware.com/glowworm-fw-lite/  Nếu bạn dùng máy Mac có cài-đặt thêm phần mềm miễn phí này ,thì GwfwLite sẽ tự-động thông-báo lên cho biết một chương trình nào trong máy tính Mac của bạn đang tìm cách để tạo kết-nối với bên ngoài ,dĩ nhiên là đang cố-gắng để đưa dữ-liệu từ máy của bạn đến cho một nơi khác.Ngoài chức năng bảo-vệ các thông tin của bạn ,GwfwLite còn giúp bạn tự bảo vệchống lại các phần mềm hiểm độc muốn xâm-nhập vào máy Mac.( chỉ dùng cho Mac).

 

 

þTruy theo dấu-vết Laptop của bạn.

Hai công-cụ dưới đây giúp cho các bạn sử dụng Laptop , ví dụ như nếu ai đó lấy mất chiếc Laptop “thân yêu” của bạn vậy thì có cách nào để tìm lại ? và dùng hai công-cụ này rất hiệu nghiệm trong nhiều trường hợp khác.

  1. Adeona. http://adeona.cs.washington.edu/  Để đề-phòng mất-cắp chiếc Laptop bạn cần dùng Adeona theo địa chỉ bên trên. Công cụ này sẽ lưu giữ số hiệu của Laptop và thông tin đến chủ nhân liên tục mỗi khi máy đang sử dụng qua internet mà không cần nhờ đến sự can thiệp hoặc trợ giúp từ  một bên thứ 3 nào khác.Adeona phát triển theo kỹ-thuật từ “Openht.org” rất nổi-tiếng.Với nhiều phương thức sẵn có trên net kết hợp với công-cụ Adeona,bạn có thể tự mình xem qua email thấy Laptop đang thật sự “bị” người khác dùng là ai vớihình-chụp nhận diện ngay lần sử dụng “bất-hợp-pháp” đầu tiên ( đôi khi bạn sẽ ngỡ-ngàng khi thấy hình-ảnh ai đó thân-quen)ở nơi đâu trong phạm-vị toạ-độ UPS (hiệu quả 100% khi dùng ở Usa và Uk.).Với chủ nhân,bằng tên đã đăng-ký cùng với mật-khẩu ,có thể tắt các chương trình truy dấu-vết (tracking) qua Adeona. Tuy không hiệu nghiệm hoàn toàn với người dùng tại VN về truy theo toạ độ,nhưng Adeona giúp bạn nhiều tính năng hữu-ích như gởi thông tin đến kẻ “cầm-nhầm” laptop của mình và kích hoạt cho Laptop vào chế-độ “ngủ đông” mà không ai đánh-thức được ngoài bạn.Dĩ nhiên là với sự can thiệp vào phần cứng (phải chuyên-viên k-t máy tính thì mới biết cách này) thì kẻ lấy cắp chiếc Laptop vẫn có thể tạm dùng máy,tuy nhiên thông tin gốc vẫn còn đó sẽ gây khó-khăn cho việc muốn bán lại chiếc Laptop cho người dùng chân-chính,có thể cuối cùng “họ” sẽ tìm cách thoả-thuận để trả máy cho bạn là có lợi nhất.
  2. iAlertU. http://www.versiontracker.com/dyn/moreinfo/macosx/29578/  Phần mềm này chuyên dùng cho Laptop-Apple, Macbook ,cũng với tính-năng truy-tìm dấu-vết nhưng phương thức có các điểm khác nhau rất hiệu-quả.Trước hết,khi truy cập vào địa chỉ trên xong bạn cần chọn “Reg” để đăng-ký tài-khoản mới cho MacBook của mình ,các khai báo cũng đơn-giản không có gì đặc biệt .iAlertU áp dụng phương thức rất hay là căn-cứ trên cách di-chuyển chuột và thao-tác trên bàn phím để nhận-biết người đang dùng không phải là chủ-nhân ,chỉ vài giây sau Macbook của bạn sẽ âm-thầm tự-động chụp-ảnh người đang dùng gởi qua email đến hộp-thư của bạn .Phương-thức này đã dự-phòng để nếu không có kết nối internet thì ảnh sẽ lưu nằm chờ sẵn-sàng để gởi đi vào lần kết-nối kế-tiếp ,mà không có phản ứng gì khác.Trong trường hợp nếu có kết-nối internet ,sau khi nhận biết không phải chủ nhân qua thao-tác chuột+bàn phím , lập-tức hú-còi báo-động theo tập-tin âm-thanh có sẵn trong iAlertU,cói-hú chỉ hoạt-động ngay sau lúc gởi email ảnh-chụp xong. Quá trình trên diễn ra rất nhanh không cho phép người lạ tắt máy hay làm gì khác.

 

þTheo dõi ngược lại.

Nhiều lúc biết có người đang muốn rình-mò thông-tin hay về riêng-tư của bạn, dùng vài chiêu “đáp-trả” với công cụ dưới đây .Bạn có thể sáng tạo ra cách khác khi dùng công-cụ này sao cho hiệu quả như-ý.

  1. GotVoice. http://www.gotvoice.com/  Dịch vụ Gotvoice cho phép bạn dùng thử 14 ngày không có phí , hãy đăng-ký để tạo đoạn thư-thoại (voicemail) và tự gởi đến cho hộp-thư email của bạn ,các tay rình-mò nghe-trộm điện-thoại lúc bạn sơ-ý bỏ-quên ở đâu-đó sẽ nghe một đoạn “chửi-rủa” hoặc nói gì tuỳ-thích lúc ghi vào Gotvoice. Có thể dùng cho nhiều mục đích khác và nếu cần,bạn có thể tiếp-tục dùng 14 ngày với một đăng-ký khác.
  1. Keylogger. http://www.spyarsenal.com/keylogger/  Phần mềm miễn-phí Keylogger này cho phép bạn ghi-nhận lại bất cứ những gì đã thao-tác trên bàn phím để bạn theo dõi tình trạng sử dụng máy tính này.Bạn cần nhớ chọn cho kích hoạt chế độ dùng lén-lút “stealth” để người dùng là mục tiêu bạn muốn theo dõi không hề biết họ đang bị bạn truy theo dấu-vết.
  2. Webcam Spy. http://3d2f.com/programs/44-957-webcam-spy-download.shtml/  Đây là một phần mềm dùng webcam theo dõi nhưng hiệu quả hơn các phần-mềm bạn tải từ các nguồn thông dụng. Webcamspy cho phép bạn kích hoạt webcam theo dạng cảm biến ghi-hình khi có hình-ảnh chuyển-động trước webcam và tự động ngưng ghi-hình khi không có chuyển-động hoặc hình-ảnh trước webcam. Ngoài tính năng ghi-hình theo kiểu gián-điệp dấu kín như trên bạn còn có thể áp dụng để quan-sát xem có ai ra vào nhà –phòng của bạn trong những lúc bạn vắng nhà.Tuỳ theo thời lượng dự-định ghi-hình bạn phải để trống ổ cứng theo số MB mà webcamspy yêu cầu,hoặc ghi-hình thử vài phút xem là bao-nhiêu MB và suy ra.

 

Powered by The Blue Blogger in Vi's language.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến